aXnXXX
Home Home2 Home3 Home4 Home5 Home6 Home7 Home8
................................
................................
................................
................................
................................
................................
................................
นายกยิ่งลักษณ์ มอบบอร์ด สป.สช.พัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพ ให้คนไทยได้รับการดูแลสุขภาพอย่างเสมอภาค คุณภาพบริการมาตรฐานเดียวกัน

ลงวันที่ : 2012-01-10


Rolex Replica Watches

เมื่อบ่ายวันที่ 9 มกราคม 2555 ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายการพัฒนาหลักประกันสุขภาพ แก่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ในการประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ปี 2555 ว่า ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยเรื่องการบริหารจัดการระบบหลักประกันสุขภาพในอนาคต ได้มอบให้คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเป็นการบ้าน ที่จะต้องดำเนินการในเรื่องมาตรฐานและคุณภาพบริการ เพื่อให้การดูแลสุขภาพประชาชนไทยดีขึ้น ภายใต้วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร โดยได้ย้ำเตือนว่าอย่าลืมเรื่องความเสมอภาค ที่ประชาชนจะต้องได้รับการบริการอย่างเท่าเทียมกันทุกกลุ่ม ทั้งข้าราชการ ประกันสังคม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า มั่นใจว่าคณะกรรมการฯจะมีวิธีบริหารจัดการให้สอดรับกับแนวนโยบายรัฐบาล


นายวิทยากล่าวต่อว่า เบื้องต้นนายกรัฐมนตรีต้องการทราบว่า งบประมาณที่ได้รับ 2,700 บาทต่อหัวในขณะนี้ครอบคลุมการรักษาเรื่องใดบ้าง โดยให้เน้นเรื่องการสร้างเสริมสุขภาพเพื่อป้องกันโรค ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มการเกิดโรคจากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป และจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น การดำเนินการดูแลสุขภาพในระยะยาว 3 ? 5 ปี ข้างหน้าให้ครอบคลุมได้ทุกโรคตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลยินดีให้การสนับสนุนการทำงาน


สำหรับประเด็นที่จะให้เก็บเงิน 30 บาทหรือไม่นั้น ในที่ประชุมได้เสนอความคิดเห็น ซึ่งมีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยนายกรัฐมนตรี ได้ให้คณะกรรมการฯ พิจารณาให้รอบคอบ โดยเมื่อเก็บเงิน 30 บาทแล้วมาตรฐานในการดูแลสุขภาพประชาชนจะดีขึ้นอย่างไร รวมทั้งขอให้วางแผนในระยะต่อไป ว่าควรจะใช้งบประมาณในการดูแลประชาชนต่อหัวเป็นเท่าไร อาจจะมีการลดต้นทุน โดยพัฒนาไปสู่การปรับโครงสร้างองค์กร การลดขั้นตอนการบริการ และเพิ่มคุณภาพมาตรฐานบริการ และการตรวจสอบประสิทธิภาพ

แหล่งข่าวโดย : สำนักสารนิเทศ, มกราคม จันทร์ 9,พ.ศ 2555 17:12:47
login-phuket-healthy
Name :

Password :






หน้าหลัก  |    ผู้บริหารและวิสัยทัศน์   |   นโยบาย  |    ข้อมูลทั่วไป  |    หนังสือราชการ   |   ข่าวหน่วยงาน   |   ข่าวประชาสัมพันธ์   |   ปฎิทินกิจกรรม  |   ติดต่อเรา